Friday, April 26, 2013

Hello in Chinese



hello

Ivan ZhouPrivate_message
Kim Ngan NguyenPrivate_message
contact me when u go to ho chi minh :) 我可以讲一点点中文
Viet QuocPrivate_message
DO NOT WRITE CHINESE HERE
Khang NguyênPrivate_message
what's wrong with Chinese? what if people don't know English =;
Viet QuocPrivate_message
so please come back chinese and study ENGLISH again
Tom HelpsPrivate_message
区五个有中国人. 对不起我的中文不好
thanh-truc nguyenPrivate_message
is there any rule saying that only English is allowed here? I'm just curious.
Ivan ZhouPrivate_message
谢谢。我是越南人,我想找外国人和我一起去旅游
Tom HelpsPrivate_message
啊! 我觉得Zhou是中文名字。我以前住在台湾
Ivan ZhouPrivate_message
是的,zhou 是周,你是哪里人啊?你去台湾工作?
Mai HoangPrivate_message
To Viet Quoc: China*
I don't think that Chinese is not allowed here :)
Viet QuocPrivate_message
=)) sure, I have no right to ask that ,just want to express my feeling,
Khang NguyênPrivate_message
this webpage does not require people to know English when they sign up here ;) #respect
Ivan ZhouPrivate_message
To Viet Quoc : there is nothing wrong when i speak chinese here. and there is no reason for people to criticize me about it. but you deserve to be criticized, because u used the bad language as you were a uneducated person. it's you that made the VN culture less beautiful
Mai HoangPrivate_message
Viet Quoc; there are many ways to express your feeling, and you chose the bad one, it would be nothing if you used more "polite" words. You can always ask, instead of order, just some of my thought, no offend.
Cheers.
thanh-truc nguyenPrivate_message
This is what I have in mind. Ivan Zhou probably wants to find someone who can speak Chinese so speaking Chinese on this forum will catch attention of those who can understand. Viet Quoc just happens to see it's a bit too strange to use Chinese here since everyone is using English and find it inappropriate because it seems like everyone here can understand English and very few can understand Chinese. This what happens in US when people speak their native language in public, some people feel uneasy about this because they don't understand what other is saying. So there's no right or wrong or having anything to do with "educated" or "uneducated" here. Telling someone "an uneducated person" in any situation is too harsh. We shouldn't insult each other that way. We just need to respect each other. Ivan Zhou could translate the sentence into English so Viet Quoc would understand and won't be so upset but could even be more than happy to help Ivan Zhou if he could. On the other hand, Viet Quoc should pay attention to his "wording" so it won't seem to be too offense to everyone. I don't think he has any hard feeling over "Chinese" or "China". He just think everything should be understood by everyone since couchsurfing is for people around the globe, of more than....errrrr...154 countries? Peace out!
Tome HallPrivate_message
Người Trung Quốc, hãy cút về nơi bẩn thỉu của chúng mày đi, vì chúng mày là bọn phát xít khốn kiếp.
See, if u understand this. Ivan Zhou.
Tome HallPrivate_message
Tôi cũng có cảm giác rất ghét khi nhìn thấy chữ Trung Quốc ở khu vực Hồ Chí Minh mặc dù không có điều luật nào cấm chữ Trung Quốc xuất hiện ở đây. Người Trung Quốc xuất hiện ở đâu là làm nơi đó trở nên tôi tệ, dơ bẩn và ô nhiễm. Họ thực sự là một đội quân phát xít không lồ của thời đại mới. Tôi muốn họ viết tiếng Anh thay vì tiếng Trung ở khu vực Hồ Chí Minh. Đừng bắt người khác phải hiểu ngôn ngữ của họ, muốn nói chuyện với thế giới, họ cần học ngôn ngữ của thế giới.


I feel angry when I see Chinese language in Vietnam area although there has not issued any laws that prohibit existing of Chinese in this website. On reality the places get dirty, pollution and worse when Chinese appear. They are giant fascist army in new age. I want they write English instead of writing Chinese in this site. Do not force someone understand their language, if they want to communicate with people in the world, they have to to learn language of the world.

It is China?! http://www.voanews.com/content/beijing-releasing-statistics-on-water-pollution/1589425.html
Tome HallPrivate_message
Go to hell Chinese!
thanh-truc nguyenPrivate_message
I take back my words. I'm so outta here. Why so much hatred!


Stay safe and *******be respectful*******:

Don't post your phone or email. Communicate via Couchsurfing.
Read profiles carefully before meeting new people.
Remember: you are responsible for your own safety. Trust your instincts.
Report problems immediately to our Trust and Safety Team.
******* Keep your posts relevant to this place.********
Ivan ZhouPrivate_message
To Tome Hall : Yes, of course I understand these sentences They're very popular on the Internet :)) But, you must remember that most of the prodicts over the world which are made from China (I mean Chinese workers) by many most famous companies (such as Apple, Samsung,...) and they're even clothes that you're wearing on your Vietnamese body. Now, let check all of your products in your home. How many are there products that are made from China ?? A LOT, right ?! :)) Even you smartphone you're using that is made by Chinese workers So, if you said China and Chinese people are too dirty, let throw all of your products in your home away =)) And, of course, throw your phone too :))
sam NguyenPrivate_message
everyone is not the same!!! plzzzzzzz
Mai HoangPrivate_message
I'm so outta here too. But I have some last words to say, I respect Chinese people, Chinese culture and Chinese language, actually I love Chinese literature. Like someone said, politics is a dirty game, and I don't know about it much so I better not say anything. Peace to all.
Tome HallPrivate_message
where we can find a dirt-cheap cost of labour and stupidity. Where? That's China. :)) Lol. R u proud? Ivan Zhou.
Ivan ZhouPrivate_message
i think we should stop here. ok
tony hallPrivate_message
I dont hate Chinese, but i like this sentence :"if they want to communicate with people in the world, they have to to learn language of the world". So Ivan Zhou, if u use E at first, nothing happens. I wanna help foreigners who come Vietnam, so let me know if you need to help. Welcome to VN.
People don't understand what the word "Politics" mean fully. I know that politicians become corrupt and do bad things but politics is about dealing with policies, rules, laws, which the world kind of needs from time to time. Politics is abused and many bad things happen in so many countries. Power corrupts the best minds even. But it does not mean that politics is bad. It means that politics is usually done in bad ways many times.
Long TrầnPrivate_message
@Tome Hall: Bạn là người Việt nên tôi nói luôn tiếng Việt. VN thật sự bất hạnh khi có những con người như bạn.
Tome HallPrivate_message
Long tran. Hero qwerty! Lol... Dat nuoc cung ko tu hao hon khi co ban. Hay song gan nguoi TQ roi moi nen noi minh. Ban chi hùa theo mot cach thieu hieu biet. Minh ko muon xuc pham ban dau. Nhung minh muon noi mot cau voi ban. Do la ban rat ngu nhung co the cai tao duoc. Lol..
Long TrầnPrivate_message
@Tome Hall: Trong tranh luận, sẽ có nhiều ý kiến bất đồng nhau. Người có học sẽ tránh ko dùng những từ nhằm chửi bới đối phương. Tôi chưa hề nói câu nào chửi bới bạn, mà bạn lại nói tôi như vậy : “Do la ban rat ngu nhung co the cai tao duoc”. Ko biết ai mới là ngu ở đây. Đã có nhiều bạn lên tiếng phản đối cách ăn nói mang nặng tính cực đoan, phân biệt của bạn rồi, mà bạn vẫn cực kì bảo thủ, ko chịu nhận ra.
Bạn nói “DO NOT WRITE CHINESE HERE “ : Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, nhưng Couchsurfing ko có quy định nào bắt người tham gia phải dùng tiếng Anh khi bình luận cả . Họ có quyền dùng ngôn ngữ mà họ thạo nhất. Bạn nói họ phải dùng Tiếng Anh trong diễn đàn trong khi chính bạn lại dùng tiếng Việt trước ??? Bạn có thấy bạn vô lý ko ?
Mục đích của diễn đàn là gì ? Là nơi mọi người từ khắp nơi trên TG giao lưu, đi du lịch, xin ở nhờ, trao đổi văn hoá với nhau. Còn bạn thì sao , thể hiện thái độ phân biệt quá đáng. Giả sử như đây là Topic thảo luận về Trường Sa, Hoàng Sa, Biển Đông thì tôi tuyệt đối ko lên tiếng làm gì, vì quan điểm của tôi là Trung Quốc sai . Nhưng trong Topic này, Ivan Zhou mục đích sang Việt Nam để tìm bạn, tìm nơi trú chân khi du lịch “中国人来越南旅游吗?”, tức anh ta có mục đích tốt, nên ai có tinh thần thì giúp. Bạn đã ko giúp thì thôi lại nói những câu cực kì khó nghe như : “so please come back chinese and study ENGLISH again”, “Người Trung Quốc, hãy cút về nơi bẩn thỉu của chúng mày đi, vì chúng mày là bọn phát xít khốn kiếp. See, if u understand this. Ivan Zhou. ” ,”Go to hell Chinese!” . Bạn đã ko tiếp đón họ ở Việt Nam thì cũng đừng mong họ tiếp đón bạn ở nước họ. Tôi thành thực khuyên bạn nên đi du lịch nhiều vào để thấy rằng thế giới này còn nhiều điều tốt đẹp đang chờ đợi bạn. Tôi có đọc 1 số câu chuyện, khi người Việt phượt sang 1 số nước khác, người dân ở đó hào phóng và tin tưởng tới mức họ giao chìa khoá nhà lại cho bạn dùng, bạn được phép dùng đồ đạc và ăn thức ăn trong nhà tự nhiên, còn Việt Nam thì tôi chưa được thấy câu chuyện như vậy. Xem link: http://dantri.com.vn/su-kien/buoc-chan-du-muc-cua-co-gai-viet-xuyen-hanh-tinh-458148.htm
Điều đó thể hiện bạn rất hẹp hòi và ích kỉ. Bạn cảm thấy người Trung Quốc đáng khinh, ko đáng được tiếp đón ở Việt Nam ? Vậy hãy hỏi xem vì sao người Việt, đến ngay cả người Việt còn ko ưa nữa là người nước ngoài ? VD như bài báo này: 5 câu chuyện đắng lòng về "tật xấu" người Việt ở nước ngoài (http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/112491/5-cau-chuyen-dang-long-ve---tat-xau--nguoi-viet-o-nuoc-ngoai.html). Quán bia phố 'Tây' Sài Gòn từ chối khách Việt (http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/xa-hoi/2013/04/quan-bia-pho-tay-sai-gon-tu-choi-khach-viet/)
Bạn làm vậy thì càng thể hiện bạn là người ko có văn hoá, càng khiến hình ảnh Việt Nam xấu đi trong mắt nước ngoài. Việc bạn để avatar Phồng Tôm vào đã thấy ngay bạn vốn văn hoá ứng xử rất kém rồi. Việc để avatar như nào ko ai cấm cả, nhưng nói thực, bạn đem cái Avatar đó mà vào hồ sơ và CV xin việc của bạn thì tôi đảm bảo Nhà Tuyển Dụng sẽ loại bạn ngay lập tức vì họ sẽ ko có thiện cảm khi nhìn những người như vậy.
Bạn xem có bao nhiêu người phải lên tiếng về câu nói của bạn, thì bạn phải hiểu được là câu nói của bạn có vấn đề. Còn tôi cũng đã sống cùng người Hoa ở Q8, TP HCM và cũng tiếp xúc 1 số người Hoa rồi nên tôi hiểu họ ko phải xấu. Trung Quốc rộng lớn, có người thế này, người thế khác, ko nên đánh đồng mọi thứ như vậy. Bạn nói họ là kẻ phát xít, tức những kẻ phân biệt chủng tộc, thì tôi thấy bạn cũng chính là kẻ mang nặng đầu óc phân biệt chủng tộc rồi. Bạn ko thấy sự mâu thuẫn trong lời nói và hành động của bạn sao, nói họ xấu nhưng chính bạn lại mang tính xấu đó? Tôi ko biết bạn bao nhiêu tuổi, nhưng tôi nói thực cách suy nghĩ của bạn như 1 đứa trẻ vậy. Giận chính phủ Trung Quốc thì cũng giận lây sang những người vô tội. Suy nghĩ của bạn giống câu chuyện tôi đọc trên mạng đã lâu:
“1 ông khách Tây sang Việt Nam du lịch, ko may bị cướp túi đồ. Ông bực mình nói: “Bực thật, bọn Việt Nam này toàn ăn cắp ?” Thật vô lí, bạn có bực ko, mình ko hề làm gì mà bị ông Tây đó nói là ăn cắp? ” Đây là kiểu nguỵ biện nguy hiểm nhưng rất hay gặp ngoài đời.
Vậy còn người Trung Quốc nghĩ gì về Việt Nam ? Tôi có hỏi 1 người bạn Việt đã sống 4 năm bên đó, bạn ấy nói: “các bạn TQ chả kỳ thị ai ngoài các bạn Nhật và chính các dân tộc khác của TQ. Kỳ thị Việt Nam càng không. Hầu hết tất cả những người TQ mình quen khi nói về việc tranh chấp biển đảo với VN đều nói đó là việc của chính phủ. Còn người dân họ không quan tâm. Tất nhiên nước nào cũng có 1 phần ít cực đoan và ngu dốt. Nhưng không thể đại diện cho số đông được. Bạn sang Quảng Châu túm đại 1 người hỏi mày có ghét VN không? sẽ có 2 câu trả lời quen thuộc là:"Không, tại sao?" hoặc "VN nằm ở đâu cơ?"”. Điều này mới nói khiến tôi ngạc nhiên nhưng bạn đó đã xác nhận là thật.
Câu cuối tôi muốn nói với bạn: “ĐÂY LÀ DIỄN ĐÀN DU LICH CHO MỌI NGƯỜI TRÊN THẾ GIỚI, HÃY DÙNG TÌNH THÂN ÁI ĐỂ GIÚP ĐỠ, ĐEM HOÀ BÌNH TỚI VỚI NHAU, NÊN XIN ĐỪNG ĐEM CHÍNH TRỊ VÀO ĐÂY”. Nếu thich chính trị thì xin mời bạn lập Topic ở những diễn đàn chuyên về chính trị như lichsuvn.info, bạn tha hồ bàn chính trị, tôi lúc đó chỉ sợ bạn ko đủ kiến thức mà tranh luận với những người ở diễn đàn đó thôi.
Tome HallPrivate_message
Long tran: bạn nói:"Trong tranh luận, sẽ có nhiều ý kiến bất đồng nhau. Người có học sẽ tránh ko dùng những từ nhằm chửi bới đối phương", và đây là những gì bạn làm: "VN thật sự bất hạnh khi có những con người như bạn."

Tôi có quyền nói lên ý kiến của tôi phải không? Tôi nói bạn ngu để trả lại cho bạn cái cảm giác tôi nhận được từ câu nói của bạn.
Tôi đã từng học tại Bắc Kinh 4 năm và 2 năm làm tại Thẩm Quyến. Tôi không cần thêm kiến thức "Trung Quốc học" từ bạn. Hãy làm việc với họ, hãy sống với họ nhiều hơn, thì bạn sẽ hiểu được tính cực đoan trong con người họ. Bạn vẫn còn trẻ con lắm, mà như vậy thì tôi không chấp với bạn nữa.

P.S: Còn điều này nữa tôi muốn nói với bạn. Tôi có thể viết luận bằng tiếng Hoa, nhưng tôi không bao giờ dùng nó trên CS để trả lời cho một người TQ, đặc biệt ở diễn đàn dành cho khách du lịch đến VIỆT NAM. Tôi muốn người khác có thể hiểu được bằng ngôn ngữ phổ biến nhất, trong đó có cả bạn. Hãy dành sự tôn trọng đó đến mọi người.
Piper VoPrivate_message
Ivan Zhou : Welcome to VN !
Long TrầnPrivate_message
@Tome Hall
bạn nói:"Trong tranh luận, sẽ có nhiều ý kiến bất đồng nhau. Người có học sẽ tránh ko dùng những từ nhằm chửi bới đối phương", và đây là những gì bạn làm: "VN thật sự bất hạnh khi có những con người như bạn.“Tôi có quyền nói lên ý kiến của tôi phải không? Tôi nói bạn ngu để trả lại cho bạn cái cảm giác tôi nhận được từ câu nói của bạn”.
Chào bạn, công nhận tôi có ko phải, là do lúc đó tôi quá phẫn nộ và bất bình khi đọc những câu comment của bạn nên mới nói ra câu ko phải đó, nên tôi XIN LỖI bạn và XIN RÚT LẠI CÁI CÂU NÓI ĐÓ. Vâng, bạn hay bất cứ ai cũng đều có quyền nói lên quan điểm của mình, đó là quyền tự do ngôn luận của mỗi người. Nhưng càng đọc tôi càng thấy bạn quá bảo thủ, cái tôi và sự căm thù của bạn quá lớn nên nó che mờ lí trí của bạn, ko biết phân biệt đâu đúng đâu sai.
Hãy xem trong tất cả bình luận của mọi người ở đây, có ai đồng ý với bạn ko hay chỉ toàn phản bác ? Hãy xem bạn bình luận những gì và bạn Ivan Zhou bình luận những gì ? Tôi sẽ cố gắng giải thích để chỉ ra cho bạn thấy bạn sai cả về tình và lí.
Thứ 1 về lý. Nếu Ivan Zhou tới Việt Nam có mục đích xấu thì bạn nói sao cũng được, đằng này họ tới mục đích chỉ là đi du lịch, và cần tìm người biết tiếng Hoa giúp đỡ. Mình là chủ nhà, thì cái văn hoá lịch sự cần làm trước tiên là mời khách vào nhà và tiếp đón họ đã. Còn sau này nếu họ có dụng ý gì xấu thì lúc đó đuổi đi cũng ko muộn. Đã ko giúp thì thôi, lại liên mồm chửi rủa họ:
“DO NOT WRITE CHINESE HERE “, “so please come back chinese and study ENGLISH again”, “Người Trung Quốc, hãy cút về nơi bẩn thỉu của chúng mày đi, vì chúng mày là bọn phát xít khốn kiếp. See, if u understand this. Ivan Zhou. ” ,”Go to hell Chinese!”.
Thử hỏi anh ta đã làm gì bạn để đáng bị nhận những câu nói khiếm nhã như vậy? Bạn thử tưởng tượng, bạn đi du lịch sang Campuchia, rồi người Campuchia cũng nói những câu như vậy thì thái độ của bạn sẽ thế nào ? Trong lịch sử Việt Nam đã từng chiếm đất của họ nên nhiều người Cam cũng ko ưa gì Việt Nam đâu.
Thứ 2 về tình. Bạn từng nói:
“Tôi đã từng học tại Bắc Kinh 4 năm và 2 năm làm tại Thẩm Quyến. Tôi không cần thêm kiến thức "Trung Quốc học" từ bạn. Hãy làm việc với họ, hãy sống với họ nhiều hơn, thì bạn sẽ hiểu được tính cực đoan trong con người họ. Bạn vẫn còn trẻ con lắm, mà như vậy thì tôi không chấp với bạn nữa”.
Tôi ko hiểu bạn có đọc comment trên của tôi ko ? Tôi đã nói người Hoa tôi tiếp xúc nhiều chứ ko ít, và đa phần họ đều tốt cả (tuy nhiên tôi cảm giác họ sống khép mình, chỉ giao lưu trong cộng đồng của họ nhiều hơn là với người ngoài).
Có 1 điều tôi thấy lạ là bạn ghét cay ghét đắng họ vậy mà vẫn đi học ở đất nước họ. Điều tôi ngạc nhiên ở đây là: bạn nói “tôi đã học tại Bắc Kinh 4 năm và 2 năm làm tại Thẩm Quyến”, nghĩa là ít nhất 6 năm bạn sống ở Trung Quốc. Bạn nói cấm người Trung Quốc ko được tới Việt Nam, trong khi bạn thì đường đường sống ở Trung Quốc, ăn cơm của họ, sống tại nhà họ. Bạn ko thấy rằng bạn ích kỉ và vô lý sao ? (Tôi rất xin lỗi khi nói như vậy). Giờ bạn thử đứng lên nói to với những người Trung Quốc ở đó rằng: “Chúng mày mà tới đất nước tao là tao cấm, “hãy cút về nơi bẩn thỉu của chúng mày đi”” xem họ phản ứng sao? Tôi dám cá rằng chắc chắn bạn ko thể nào ở lại trên đất Trung Quốc được quá 1 tuần đâu, chứ đừng nói là tới 6 năm !! Nên ở đây, cái tình bạn cũng sai.
Đến đây, tôi bỗng đặt ra nghi vấn và ko tin việc bạn đã sống ở Trung Quốc. Vậy nên phiền bạn hãy chụp những tấm ảnh, video và tấm bằng học (thật chi tiết) của bạn ở Trung Quốc đưa lên để tôi xem bạn có thực sự ở Trung Quốc ko ? Tôi sẽ nhờ bạn tôi biết tiếng Hoa để kiểm chứng. Còn nếu thực sự bạn sống ở Trung Quốc rồi thì tôi cũng phải khâm phục bạn đó. Vì sao? Vì vốn lẽ muốn làm tốt bất cứ việc gì, thì phải yêu và đam mê nó thì mới mong thành công được, còn ko thì sẽ nhanh chán ngay. Còn bạn đã ghét cay ghét đắng họ mà vẫn chấp nhận sang học và làm việc cùng họ được thì tôi rất phục bạn đó.
Ở đây tôi hoàn toàn ko có ý giáo huấn hay truyền đạt kiến thức gì tới bạn cả. Cái dẫn chứng mà tôi đưa ra ở comment trước chỉ nhằm mục đích nói rằng ở đâu cũng có người xấu người tốt, Việt Nam này cũng vậy. Cứ cho bạn là ở Trung Quốc thật đi, bạn đã tiếp xúc với 1 số người đi, nhưng đó chỉ là thiểu số. Ko thể nói những người đó xấu thì đánh đồng tất cả người Trung Quốc cũng xấu được. Đây là 1 chân lí hiển nhiên, chẳng lẽ bạn ko hiểu.
“P.S: Còn điều này nữa tôi muốn nói với bạn. Tôi có thể viết luận bằng tiếng Hoa, nhưng tôi không bao giờ dùng nó trên CS để trả lời cho một người TQ, đặc biệt ở diễn đàn dành cho khách du lịch đến VIỆT NAM. Tôi muốn người khác có thể hiểu được bằng ngôn ngữ phổ biến nhất, trong đó có cả bạn. Hãy dành sự tôn trọng đó đến mọi người.”
Tôi luôn tôn trọng bạn và tất cả mọi người dù rằng ko phải lúc nào cũng kiềm chế được bản thân. Và tôi cũng nhắc lại 1 lần nữa rằng: “Tiếng Anh tuy là ngôn ngữ quốc tế, nhưng Couchsurfing ko có quy định nào bắt người tham gia phải dùng tiếng Anh khi bình luận cả . Họ có quyền dùng ngôn ngữ mà họ thạo nhất. Bạn nói họ phải dùng Tiếng Anh trong diễn đàn trong khi chính bạn lại dùng tiếng Việt trước ???”. Ở comment trước tôi đã nhắc đến điều này nhưng bạn lờ đi, vì bạn biết rõ điều bạn làm là sai nhưng vì quá bảo thủ mà bạn ko chịu thừa nhận.
Nhưng bạn Hall này, bạn đã ko ưa người Trung Quốc thì cách tốt nhất bạn nên làm là cứ lờ họ đi, ko cần trả lời họ làm gì nữa,hãy dành thời gian quý báu mà làm việc khác. Còn cứ thể hiện cái thái độ khinh thường, phân biệt chủng tộc như bạn thì càng khiến họ coi thường, làm xấu hình ảnh bạn chỉ là 1 phần nhưng quan trọng là cũng làm xấu hỉnh ảnh của đất nước Việt Nam này. Như vậy thì sao khách du lịch dám quay lại Việt Nam nữa ? Mà ko nói người nước ngoài, ngay cả người Việt đi du lịch cũng toàn bị lừa đảo, móc túi, bị chặt chém,… mà báo chí nói rất nhiều. Nhiều người Việt cũng đã thề ko bao giờ quay lại nơi đó du lịch nữa ? Người Việt còn vậy, nói chi là người nước ngoài ?
Hãy thử nghĩ xem, bạn làm vậy sẽ khiến người Trung Quốc sang chơi có ấn tượng rất xấu, và có thể phản ứng lại = cách tương tự. Tức là 1 người Việt Nam sang du lịch Trung Quốc, muốn xin ở nhờ, nhưng vốn dĩ đã bị đối xử như vậy ở Việt Nam, thì họ sẽ ko cho người Việt đó ở nhờ nữa. Xin bạn hãy dành chút thời gian đọc bài viết này của Thu Trang, 1 thành viên của Couchsurfing, để thấy nhân vật Tiểu Long trong câu chuyện hết mình như nào (http://dantiengtrung.com/forum/showthread.php?t=31931) !!. Để thấy rằng, nếu anh chàng Trung Quốc này cũng có thái độ hẹp hòi như bạn thì Thu Trang sẽ phải sống như nào ở Trung Quốc đây ?.
Cho nên, nếu bạn cứ mãi sống như vậy thì oán giận bao giờ mới hết ? Cuộc sống bạn sẽ chỉ toàn màu xám xịt của lòng ghen ghét, thù hận. Mình thật lòng khuyên bạn nên bỏ suy nghĩ đó, người bao dung, độ lượng mới có thể lập đại nghiệp, lưu danh sử sách, còn cứ hận thù, đố kị thì chẳng bao giờ đi đến đâu.Ngược lại, bạn thể hiện sự bao dung của mình = cách đón tiếp họ nhiệt tình, rồi chỉ cho họ thấy người Việt rất nhân ái, Việt Nam là quốc gia yêu hoà bình, Trung Quốc sai khi xâm phạm bờ biển Việt Nam, thì họ sẽ hiểu ra và cảm kích, và sẽ lên tiếng cho Việt Nam.
Kết lại, quan điểm của tôi là muốn sống hoà bình, thân thiện với mọi người. Ngày hôm nay bạn chửi tôi, nhưng tôi ko hề để bụng những chuyện như này, ngày mai tôi vẫn tiếp đãi bạn như thường nếu bạn tới chơi nhà tôi. Ko chỉ bạn, mà cánh cửa của nhà tôi luôn tiếp đón tất cả mọi người trên thế giới này, ko phân biệt ai sang hèn, dù là người ăn mày hay là Tổng thống thì tôi cũng tiếp đón họ chu đáo nhất.
Viet QuocPrivate_message
@Long:
Did you see Ivan writing english well? Do you think he is friendly and really want to find local friend. Do you think he is the guy will understand what the action of china gov. I dont think so.
We old enough to know what should to do, do not teach us anything.
There's some bad case that you and IVan listed, but it have everywhere, please evaluate on overall,

@Ivan: I read you comment, however, can you answer me why there are fucking label on you product " made in PRC" recently. The reason is no body want to use china product, too dangerous to human life. and people from china do not dare to show their country in the products. My cloths, my foods.... all from GOOD PRODUCT Of VIET NAM,
You dont ever compare with qualified products such as Iphone or nokia, as they are produced and closely control by Big brandname and all of us accept it
Can you walk into the supermarket such as Coop Mark, big C, I bet you can not find over 20% product from china.

I dont expect to be evaluated as well educated from you so you can write whatever you want!
Austin UptoNoGoodPrivate_message
no racist or hatred please. kthxbye
Long TrầnPrivate_message
@Viet Quoc : Chào bạn, cảm ơn bạn đã góp ý kiến cho diễn đàn. Tôi xin lỗi bạn và mọi người vì tôi phải dùng tiếng Việt để trả lời bạn, việc này có thể gây ra khó khăn khi khách nước ngoài muốn đọc hiểu. Tuy nhiên tôi khá bận nên ko có nhiều thời gian để comment = tiếng Anh được. Và quan trọng nhất là bạn, Viet Quôc là người Việt nên trong bình luận này, tôi trả lời = tiếng Việt.
@Viet Quoc : Ko rõ bạn đã đọc kĩ hết câu trả lời trên của tôi chưa. Tôi tin nếu bạn đọc hết comment của tôi và chịu khó dành chút thời gian suy nghĩ thì bạn sẽ ko nói như vậy.Thứ lỗi khi phải nói tôi thấy comment của bạn rất nực cười, nó quá ư vô lý, thực sự tôi ko biết nói sao những với những suy nghĩ của bạn nữa, việc bất bình như này tôi tuyệt đối ko thể bỏ qua được.
“Did you see Ivan writing english well? ”.
Ivan viết được tiếng Anh, điều đó là bình thường. Để viết được trình độ như vậy, người Việt hay TQ chỉ cần học tới THCS cũng viết được, chứ còn bảo comment kiểu như viết luận tiếng Anh để xin vào các trường ĐH Mĩ thì mới khó, chứ còn như vậy thì đơn giản, chịu khó dành thời gian là được.
“Do you think he is friendly and really want to find local friend. Do you think he is the guy will understand what the action of china gov. I dont think so”.
Cứ như trên giấy trắng mực đen thì tôi hiểu Ivan sang đây có mục đích là đi du lịch. Còn cậu ý muốn nói là Ivan sang đây có mục đích xấu ? XIN CẬU ĐƯA RA BẰNG CHỨNG CHỨNG MINH IVAN SANG ĐÂY CÓ MỤC ĐÍCH XẤU ĐÓ, cậu chứng minh được thì tôi sẽ nhận thua và xin lỗi bạn ngay. Còn ko đưa được thì đừng có trách.
Tôi đồng ý những việc Trung Quốc lấn át Việt Nam là sai, do đó tôi hoàn toàn ko đề cập gì về vấn đề này. Bạn phải hiểu rằng, chính phủ Trung Quốc luôn tuyên truyền những việc họ làm là đúng, nên những người dân thường như Ivan họ ko biết được nguyên nhân sự thật đằng sau. Người xưa nói: “Ko biết thì ko có tội”. Do đó tôi thấy cách ngôn ngoan nhất là tiếp đón họ chu đáo ở Việt Nam, rồi khéo léo thể hiện cho họ thấy người VN hiếu khách như nào, rằng việc Trung Quốc làm vậy là ko đúng, thì họ sẽ cảm kích và hiểu ra. Biết đâu 1 trong số họ, sau này trở thành lãnh đạo Trung Quốc thì sao? Mình đối xử tốt với họ thì sau này họ cũng sẽ làm vậy, còn mình tệ bạc với họ thì họ sau này cũng có thể sẽ làm như vậy. Cho nên, lời nói và hành động của bạn, thực sự thiếu khôn ngoan và sáng suốt.
Ý này, tôi đã nói ở comment trên rồi, nhưng chắc bạn chả thèm đọc, nên tôi mới phải nói lại lần nữa.
“We old enough to know what should to do, do not teach us anything. There's some bad case that you and IVan listed, but it have everywhere, please evaluate on overall”.
Nực cười thật, bạn là người điển hình của dạng chỉ đọc qua loa rồi nhảy vội vào comment mà ko cần biết đúng hay sai. Mỗi bình luận tôi đều dành ít nhất 3h để chỉnh sửa cho hợp lí rồi mới đăng. Ở comment trên trả lời bạn Tome Hall, tôi đã nói rất rõ: “Ở đây tôi hoàn toàn ko có ý giáo huấn hay truyền đạt kiến thức gì tới bạn cả”. Tại sao những người như bạn, thấy người ta góp ý thì lại cho rằng họ lên mặt, dạy đời ? Ở đời luôn có cái đúng- sai, biết chân thành nhận lỗi và ý kiến đóng góp từ người khác thì mình mới khá lên được.
“I read you comment, however, can you answer me why there are fucking label on you product " made in PRC" recently. The reason is no body want to use china product, too dangerous to human life. and people from china do not dare to show their country in the products. My cloths, my foods.... all from GOOD PRODUCT Of VIET NAM,
You dont ever compare with qualified products such as Iphone or nokia, as they are produced and closely control by Big brandname and all of us accept it. Can you walk into the supermarket such as Coop Mark”.
Tôi phải nhắc lại với bạn 1 lần nữa: “ĐÂY LÀ DIỄN ĐÀN DU LICH CHO MỌI NGƯỜI TRÊN THẾ GIỚI, HÃY DÙNG TÌNH THÂN ÁI ĐỂ GIÚP ĐỠ, ĐEM HOÀ BÌNH TỚI VỚI NHAU, NÊN XIN ĐỪNG ĐEM CHÍNH TRỊ VÀO ĐÂY”, do đó nếu có thể thì đừng gây thù chuốc oán với nhau làm gì.
Vâng, bạn nói những sản phẩm của Trung Quốc độc hại. Tôi đồng ý điều này, rằng có 1 số những sản phẩm độc hại từ họ tuồn vào Việt Nam ? Nhưng sao chỉ lại xét 1 phía như vậy ? Các sản phẩm đó nó có chân để chạy từ Trung Quốc tới VN sao ? Vấn đề này tôi thấy khá dễ hiểu, chịu khó nghĩ tí là ra ngay, vậy mà rất nhiều người ko chịu hiểu cho, cứ mù quáng đổ hết cho Trung Quốc. Thử hỏi ko có những gian thương- người Việt hại người Việt, biết nó độc hại những vẫn cứ nhắm mắt nhập lậu từ biên giới về trong nước tiêu thụ thì làm sao hàng hoá đó nó có mặt ở VN được ? Tất cả cũng chỉ vì lợi nhuận thu được quá lớn làm che mờ lí trí của họ.
Còn bạn nói : “The reason is no body want to use china product” là 1 kiểu nguỵ biện. Thực tế, những sản phẩm tốt như laptop Lenovo Ideapad, Thinkpad, Oppo Find 5, HK Phone,… vẫn được rất nhiều người Việt đón nhận. Ko tin thì lên diễn đàn VOZ xem họ đánh giá laptop Lenovo như nào ? Nên sao có thể nói là ko ai muốn dùng được ? Người tiêu dùng thời nay họ cũng thông thái và hiểu biết lắm, họ đa phần cũng đã tìm hiểu kĩ trước khi mua rồi.
Hien PhamPrivate_message
Long Tran ban rat hay

No comments:

Post a Comment